Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

TIẾT HỌC ĐẶC BIỆT


Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang đến gần. Trong mỗi một học sinh chúng tôi có cái gì đó rưng rưng, khó tả. Những kỷ niệm về Ngày Nhà giáo Việt Nam năm trước cứ ùa về…


Còn nhớ, hôm ấy là tiết sinh hoạt lớp. Thông thường, chủ trì tiết học này là cô giáo chủ nhiệm. Nhưng hôm ấy không phải thế: Chủ trì là 38 học sinh chúng tôi. Vì sao có sự “đổi ngôi” như vậy? Vì hôm ấy chúng tôi tổ chức buổi sinh hoạt tri ân thầy, cô giáo nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và tràn đầy tình cảm. Chúng tôi được Ban phân hội phụ huynh lớp giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa của ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo và Ngày Nhà giáo Việt Nam; được tham gia văn nghệ, liên hoan bánh kẹo và đặc biệt được nói lên những tâm tư, tình cảm của chúng tôi đối với các thầy, cô giáo. Lớp trưởng Hồ Ngọc Hoàng đã nói hộ chúng tôi rằng: “Chúng con, những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới”, ham chơi, nghịch ngợm và lắm lúc làm thầy cô buồn lòng. Nhân buổi sinh hoạt tri ân hôm nay, cho phép chúng con gửi đến thầy, cô giáo lời xin lỗi, lời cảm ơn và hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan, xứng đáng là cháu ngoan của Bác”. Cả lớp tôi như lắng lại, có cái gì đó rưng rức, xúc động trong mỗi chúng tôi. Càng xúc động hơn khi cô giáo chủ nhiệm cảm ơn, ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện của lớp trong thời gian qua và yêu cầu chúng tôi phải là một tập thể đoàn kết, cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa; những bông hoa điểm mười sẽ là món quà vô giá mà các thầy, cô giáo luôn mong đợi.


Tiết học hôm ấy thật đặc biệt phải không các bạn? Đó không phải là tiết học thầy giảng - trò ghi. Đó là tiết học có ý nghĩa đặc biệt trong việc giáo dục nhân cách của mỗi chúng tôi: tôn sư trọng đạo. Dẫu biết nói lại là trùng lặp, song con vẫn muốn nói lại một lần nữa: Cảm ơn các thầy, cô giáo rất nhiều; chúc các thầy, cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

      Phan Văn Trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét